Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

viettel invoice

Các câu hỏi thường gặp liên quan đến sổ BHXH, mất sổ BHXH, cấp lại sổ BHXH, chốt sổ BHXH.


Câu hỏi: mất sổ bhxh phải cần những thủ tục gì
Sổ BHXH của em làm hồ sơ ở trong Sài Gòn ,vì công ty cũ của em trụ sở ở trong đó nhưng em làm ở chi nhánh Hà Nội, sau đó 1 năm chi nhánh Hà Nội tách ra thành công ty mới và công ty nộp BHXH cho em ở quận Đống Đa. giờ em nghỉ việc công ty cũ có trả sổ BHXH cho em . em đi làm thủ tục BH thất nghiệp thì phát hiện sai ngày sinh , nhưng không may trên đường về nhà em làm rơi mất sổ. bây giờ làm lại sổ bhxh em cần những thủ tục như thê nào ạ. Em cảm ơn!
Nội dung câu trả lời:
Chào ông/bà,
            Đối với trường hợp của Ông/Bà, để thực hiện thủ tục cấp lại sổ BHXH do mất có thay đổi thông tin về ngày tháng năm sinh. Đề nghị Ông/ Bà nộp hồ sơ tại BHXH quận Đống Đa gồm:
            - Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS): trong đó kê khai đầy đủ thông tin cá nhân, số sổ BHXH đã được cấp, mục 13 kê khai đầy đủ quá trình tham gia bao gồm thời gian, mức lương đóng BHXH, đơn vị làm việc, nơi đóng BHXH;
            - Hồ sơ lý lịch gốc khi tham gia BHXH đối với trường hợp thông tin trên sổ BHXH sai lệch so với hồ sơ gốc khi tham gia BHXH;
            - Quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc cải chính hộ tịch hoặc giấy khai sinh bản chính có nội dung ghi cải chính ở mặt sau theo quy định tại Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ đối với trường hợp thay đổi, cải chính hộ tịch hộ khẩu./.
Trân trọng!

Câu hỏi: Chốt sổ khi Công ty đang nợ tiền BH
Tôi có tham gia làm việc trên TP HN. Tôi đã được cấp sổ và chốt đóng tại các Công ty cũ đã làm việc. Tuy nhiên, từ năm 2014-2015 tôi có tham gia làm việc tại 1 công ty thuộc quận Đống Đa. Cuối năm 2015 tôi đã nghỉ việc tại Công ty đó. Tuy nhiên đến giờ tôi vẫn chưa được chốt quá trình tham gia BHXH tại công ty đó do công ty đang nợ tiền BHXH. Vậy tôi phải làm sao để đượcchốt sổ đảm bảo quyền lợi của mình? (Tự Kiểm tra trên hệ thống thì tôi thấy có dữ liệu BH của tôi đến hết 12/2015). Tôi xin cảm ơn
Nội dung câu trả lời:
Chào bà,
            Công văn số 988/BHXH-CST ngày 09/05/2017 của BHXH thành phố Hà Nội về việc rà soát, trả sổ cho người lao động quy định: Người lao động có quá trình tham gia BHXH, BHTN ở đơn vị trước đó nhưng đơn vị nợ tiền được xác nhận quá trình tham gia đến thời điểm đơn vị đã đóng đủ tiền BHXH, BHTN. Hoặc được chốt sổ BHXH nếu đơn vị có văn bản đề nghị tách đóng, nộp trước tiền BHXH, BHTN của người lao động và phần lãi phát sinh tương ứng.
            Như vậy, đối với trường hợp của Bà, được cơ quan BHXH chốt sổ BHXH đến hết thời điểm đơn vị cũ đóng đủ tiền BHXH, BHTN. Hoặc nếu đơn vị cũ (công ty thuộc quận Đống Đa) có văn bản đề nghị tách đóng, nộp trước tiền BHXH, BHTN của Bà và phần lãi phát sinh tương ứng thì được chốt sổ BHXH hết quá trình tham gia BHXH, BHTN./.
Trân trọng!
Người trả lời: Phòng Cấp sổ, thẻ - Ngày trả lời:  02/06/2017
Câu hỏi: Thủ tục chốt sổ BHXH
Công ty tôi nợ tiền bảo hiểm từ năm 2015 nên những nhân viên nghỉ việc thời điểm đó không chốt được sổ bảo hiểm. Đến tháng 3/2017 công ty tôi đã thanh toán hết số tiền nợ.Tôi muốn hỏi để chốt sổ bảo hiểm cho những nhân viên đã nghỉ việc từ những năm trước tôi phải nộp những giấy tờ gì?
Nội dung câu trả lời:
Chào bạn,
            Nếu đơn vị đã đóng đủ tiền, bạn cung cấp sổ BHXH đến cơ quan BHXH nơi đơn vị bạn tham gia BHXH để được chốt sổ BHXH./.
Trân trọng!
Người trả lời: - Phòng Cấp sổ, thẻ  -  Ngày trả lời:  10/04/2017
Câu hỏi: Xin cấp lại sổ BHXH
Do chuyển nhà nên tôi bị mất sổ BHXH số 0106014498, mã Đơn vị là: 9909008101. Công ty cũ của tôi là một dự án nước ngoài đã kết thúc hoạt động từ tháng 1 năm 2010 nên bây giờ muốn xin xác nhận là việc không thể. Còn phần nội dung bao năm đóng BH ghi như thế nào, tôi cũng chỉ có thể khai chung chung vì tôi không còn thông tin. Tôi hỏi mấy chị kế toán của công ty cũ thì các chị ý cũng không còn giữ nữa vì cũng đã lâu rồi. Hiện tại, tôi vẫn đang đóng BH theo số sổ mới vì hai lý do trên nên tôi chưa được cấp lại sổ cũ. Tôi muốn hỏi Quý Cơ quan là: làm thế nào để tôi có thể được cấp lại sổ cũ ? Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Nội dung câu trả lời:
Chào bà,
            Đối với trường hợp của bà, hiện nay bà đang đóng BHXH theo số sổ mới do vậy bà cung cấp Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin tham gia BHXH, BHYT theo mẫu TK1-TS và sổ BHXH mới để cơ quan BHXH cấp lại sổ BHXH đã mất đồng thời gộp sổ BHXH (Lưu ý:Tại mục kê khai nội dung ghi rõ là đề nghị cấp lại sổ BHXH đã mất trong đó kê khai rõ số sổ BHXH đồng thời gộp sổ BHXH, riêng quá trình tham gia BHXH Bà nhớ đến đâu khai đến đó)./.
Trân trọng!
Người trả lời: - Phòng Cấp sổ, thẻNgày trả lời:  10/04/2017

Câu hỏi: In tờ rời sổ BHXH
Tôi được biết Căn cứ Điều 35 Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành quy định về quản lý thu BHXH, BHYT, BHTN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT: "Hằng năm, in tờ rời sổ BHXH xác nhận thời gian đã đóng BHXH, BHTN năm trước (đến 31/12)". Vậy vui lòng cho Tôi hỏi việc in tờ rời hàng năm với việc chốt sổ BHXH có khác nhau không?. Tờ rời in hàng năm có được coi là căn cứ thanh toán chế độ BHXH hoặc hưởng hưu trí không?
Nội dung câu trả lời:
Chào chị,
            Việc in tờ rời hàng năm khác với việc chốt sổ BHXH. In tờ rời hàng năm là việc cơ quan BHXH ghi nhận thời gian tham gia BHXH trong năm đó của người lao động còn Tờ rời chốt sổ BHXH là việc cơ quan BHXH ghi nhận tổng quá trình tham gia BHXH của người lao động khi người lao động chấm dứt HĐLĐ, giải quyết chế độ BHXH hoặc di chuyểnđơn vị công tác. Để thanh toán chế độ hưu trí người lao động cần cung cấp sổ BHXH (bao gồm các tờ rời hàng năm và tờ rời chốt sổ BHXH)./.
Trân trọng!
Người trả lời: - Phòng Cấp sổ, thẻ  -  Ngày trả lời:  10/04/2017
Câu hỏi: Gộp sổ BHXH
Kính chào BHXH! Cho em xin hỏi về thủ tục gộp sổ BHXH ạ! Từ T1/2010 đến T5/2013 em có làm việc và đóng BH tại Cty CP Kim Loại Màu Bắc Hà ( BHXH Quận Hai bà Trưng quản lý), sau đó em đã nghỉ việc và Cty đã chốt sổ cho e. Từ T3/2013 đến T10/2016 e có làm việc ở Cty Dược Mỹ Phẩm Nam Phương nhưng lúc đó bên Cty Bắc Hà báo là ko thấy sổ BHXH của em nên em lại đóng BHXH ở công ty Nam Phương theo số sổ mới. Đến bi giờ Công ty Bắc Hà tìm thấy sổ BHXH của em rồi nên e đang có 2 sổ BHXH. Giờ em muốn gộp lại thành 1 sổ thì thủ tục em phải làm gồm những giấy tờ gì và em đến đâu để làm ạ. E xin cảm ơn ạ!
Nội dung câu trả lời:
Chào bạn,
            Đối với trường hợp của bạn, do 2 sổ BHXH trùng thời gian tham gia BHXH từ 3/2013 đến 5/2013 do vậy bạn liên hệ với Công ty Dược Mỹ phẩm Nam Phương để đơn vị làm thủ tục thoái giảm thời gian đóng trùng BHXH trước khi gộp sổ BHXH.    
            Thủ tục gộp sổ BHXH gồm:
                        - Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham  gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS);
                        - Các sổ BHXH (bao gồm cả tờ rời sổ BHXH)./.
Trân trọng!
Người trả lời: - Phòng Cấp sổ, thẻ  -  Ngày trả lời:  10/04/2017
Câu hỏi: Cấp lại sổ bảo hiểm làm mất
Tôi làm kế toán tại 1 công ty tại quận Hà Đông. Năm 2012 Tôi có chốt sổ BHXH Cho 1 vị trong ban giám đốc và đã trả sổ BHXH. Nay Vị Đó đến bảo tôi là : xin cấp lại sổ BHXH Vị đã làm mất để và Vị đó nay muốn tiếp tục gửi vào công ty mới vị đó đang làm việc để đóng tiếp BHXH đều đóng ở quận Hà Đông. vậy tôi phải làm những thủ tục gì để được cấp lại sổ BHXH của vị Đó. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Nội dung câu trả lời:
- Theo quy định tại điều 53 quyết định số 959/QĐ – BHXH ngày 9/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam , đối với các trường hợp cấp lại sổ người đang làm việc nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH hoặc thông qua đơn vị nơi đang làm việc.
- Thủ tục hồ sơ:
            + Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT ( Mẫu TK1-TS). Lưu ý: kê khai rõ quá trình có đóng BHXH đã được chốt bảo lưu thời gian vào mục 13 để BHXH có sơ sở cấp lại sổ
            + Nộp hồ sơ cấp lại tại BHXH Quận Hà Đông.
Trân trọng!

Người trả lời: - Phòng Cấp sổ, thẻ  -  Ngày trả lời:  04/04/2017
Câu hỏi: Mất bìa sổ bảo hiểm
Chào Anh/Chị. Em bị mất bìa sổ bảo hiểm, nhưng vẫn còn tờ rời.thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm như thế nào ạ
Nội dung câu trả lời:
Chào bạn,
            Theo quyết định số 959/QĐ – BHXH ngày 9/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, đối với trường hợp mất bìa sổ BHXH thì thủ tục, thành phần hồ sơ đề nghị cấp lại sổ quy định như sau:
            - Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT ( Mẫu TK1-TS)
            - Kèm theo tờ rời chưa bị mất
            - Nộp hồ sơ tại BHXH nơi đơn vị đang tham gia đóng BHXH
Trân trọng!
Người trả lời: - Phòng Cấp sổ, thẻ  -  Ngày trả lời:  04/04/2017
Câu hỏi: Hỏi về sổ BHXH
Trước tôi làm việc tại công ty cũ có tham gia BHXH, hiện nay t mới chuyển sang đơn vị khác làm việc và có báo tăng đóng BHXH ở đơn vị mới này, t có thông báo đơn vị cũ chốt sổ cho tôi, nhưng dvi ko trả sổ và ko có lý do. Tôi dc biết khi báo tăng tại đơn vị mới thì cơ quan BHXH ko cấp mới sổ BHXH cho tôi, nên tôi muốn hỏi có cách xử lý ntn để t dc cấp mới sổ mà ko cần lấy sổ tại đơn vị cũ của tôi ( Có thể tôi không cần ghi nhận quá trình tham gia BHXH tại đơn vị cũ nữa)
Nội dung câu trả lời:
Chào bạn,
            Luật BXHH quy định chủ sử dụng lao động có trách nhiệm trả sổ BHXH cho người lao động khi người lao động nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc chuyển công tác. 
            Do vậy, bạn có quyền yêu cầu chủ sử dụng lao động trả sổ BHXH cho bạn./.
Trân trọng!
Người trả lời: Phòng Tuyên truyền  -  Ngày trả lời:  01/12/2016
Liên hệ hỗ trợ:

Nguyễn Luyến
ĐT: 0988.86.1619


Ms Mai
ĐT: 0962.268.862
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status